Ngày hội vui xuân Tân Sửu 2021

Lượt xem:


Hòa chung với không khí của cả nước chào mừng Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII, mừng Đảng, mừng xuân mừng đất nước đổi mới. Sáng ngày 29 tháng 01 năm 2021, Thầy và trò trường Tiểu học Trần Hưng Đạo kết hợp cùng Trung tâm kỹ năng sống Thành Nhân tổ chức “Hội Xuân – Tết đoàn viên” với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh phát huy khả năng độc lập, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, có thêm những hiểu biết về phong tục, tập quán của người Việt trong ngày Tết cổ truyền, biết quan tâm, chia sẻ với cộng đồng và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
Đến với “Hội Xuân – Tết đoàn viên”, về phía nhà trường có Thầy Cao Trung Cấp – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường, cô Lương Thị Chiến – Phó hiệu trưởng, các đồng chí giáo viên, nhân viên, 850 học sinh của 24 lớp học và các bậc phụ huynh.
Mùa xuân đem đến một khởi đầu mới, những niềm vui, hạnh phúc và may mắn. Đứng trước mùa xuân của đất trời, ta như thấy tâm hồn mình trẻ lại, bừng lên niềm tin tưởng, hy vọng vào một năm mới ngập tràn bình an, hạnh phúc. Thông qua “Ngày hội vui xuân” giúp các em biết quý trọng sản phẩm của người lao động, yêu quê hương đất nước. Đến với “Hội Xuân – Tết đoàn viên” là đến với các sản phẩm do các em học sinh tự tay làm ra, giúp các em được tìm hiểu về nét đẹp văn hoá Tết cổ truyền của dân tộc với cuộc thi gói bánh chưng, trang trí cây đào cây mai, còn được trải nghiệm thực tế qua các kỹ năng viết tranh thư pháp và vẽ trang trí nón lá,…
Ngày hội vui xuân diễn ra ngay trong khuôn viên trường thu hút rất đông các em học sinh tham gia. Các sản phẩm do các em tạo ra tất cả đều được trang trí rất đẹp mắt và khéo léo, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau khi ghé thăm. Sự sáng tạo trong thiết kế và trang trí của các giáo viên thật tuyệt vời! Như đàn chim vỡ tổ các em ùa xuống sân theo sự hướng dẫn của cô Hà Thị Duyên phụ trách đội. Đây là lần đầu tiên các con được tự tay mình gói những chiếc bánh chưng xanh, tự tay mình trang trí những cây đào, cây mai… nên háo hức và tự tin lắm. Không gian Ngày hội vui xuân đầy ắp tiếng cười vui.
Khép lại ngày lễ hội mùa xuân vô cùng náo nhiệt và quá nhiều niềm vui trải nghiệm của cô trò trường Tiểu học Trần Hưng Đạo. Đây cũng chính là một hoạt động trải nghiệm rèn kĩ năng sống cho các con vô cùng ý nghĩa.

*Một số hình ảnh của ngày hội xuân:

Văn nghệ chào mừng

Cô Lương Thị Chiến – Phó hiệu trưởng đọc diễn văn khai mạc

Giới thiệu ban giám khảo hội xuân

Phần thi trình diễn thời trang của các em học sinh khối lớp 1

Phần thi trang trí cây mai, đào của các em học sinh khối lớp 2

Phần thi viết thư pháp của các em học sinh khối lớp 3
Phần thi vẽ trang trí nón lá của các em học sinh khối lớp 4

Phần thi gói bánh chưng, bánh tét của các em học sinh khối lớp 5